TOP 5 phương pháp thanh lọc cơ thể được ưa chuộng nhất năm 2014

Có thể nói năm 2014 là năm của ăn kiêng để thanh lọc và làm sạch cơ thể trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến hoạt động này, với nhiều mục đích khác nhau: giảm cân, giữ dáng, giải độc thanh lọc cơ thể, cải thiện làn da, cải thiện sức khỏe thoát khỏi tình trạng mệt mỏi nặng nề thường xuyên, hoặc đơn giản chỉ vì muốn thay đổi lối sống cho lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn. Sau đây là top 5 phương pháp thanh lọc cơ thể được ưa chuộng nhất năm 2014 đã được thống kê tại Mỹ.

Ngày đăng: 16-07-2015

3,806 lượt xem

1. Phương pháp làm sạch đại tràng để thanh lọc cơ thể (Colon Cleanse)

Đại tràng đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể trong việc tống xuất các độc tố và chất cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể. Nếu đại tràng không được làm sạch thường xuyên, các độc tố tích tụ lâu ngày trong đại tràng sẽ lại tái hấp thu vào cơ thể chúng ta, tạo nên sự tích lũy độc tố trong cơ thể vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, làm sạch đại tràng là phương pháp thanh lọc cơ thể được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Có nhiều phương pháp làm sạch đại tràng được áp dụng, trong đó phổ biến nhất là 3 cách:

- Uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm dồi dào chất xơ mỗi ngày
- Sử dụng thuốc hoặc thảo dược có tác dụng làm sạch đại tràng
- Uống nước muối pha loãng

Uống trà thảo dược làm sạch đại tràng là 1 trong những phương pháp thanh lọc cơ thể được ưa chuộng nhất

2. Phương pháp thanh lọc gan để giải độc cơ thể (Liver Cleanse)

Cũng như đại tràng, gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể thông qua việc lọc sạch các độc tố trong máu rồi đưa xuống đại tràng để tống xuất chúng ra ngoài. Một số người tin rằng có các loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng có thể giúp gan hoạt động tốt hơn, hoặc hỗ trợ chức năng cho gan khi nó bị “quá tải”. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng hầu hết các sản phẩm “giải độc gan” không thực sự hiệu quả như được quảng cáo, thậm chí còn có thể gây hại cho gan do việc lạm dụng các sản phẩm này có thể bắt gan của bạn phải làm việc nhiều hơn.

Lạm dụng các sản phẩm "giải độc gan" có thể sẽ gây quá tải và làm hại cho gan của bạn

Có một số phương pháp an toàn và lành mạnh hơn để hỗ trợ cho gan của bạn trong vai trò giải độc và thanh lọc cơ thể quan trọng của nó, bao gồm không hút thuốc lá, không uống rượu, ăn thực phẩm sạch giúp gan không phải làm việc quá sức để loại bỏ các hóa chất độc hại có trong thực phẩm, trong đó các loại rau họ cải và tỏi là những thực phẩm hỗ trợ giải độc cho gan rất tốt, và chỉ sử dụng thuốc khi thật sự cần thiết. Ngoài ra, tạp chí Hepathology (tạp chí chuyên đề về Gan) cũng đã từng công bố rằng việc phối hợp giữa chế độ ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên (ít nhất 30 phút / ngày) là cách tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể và cải thiện sức khỏe cho gan.

3. Phương pháp thanh lọc cơ thể Master Cleanse (Lemon detox)

Đây là phương pháp thanh lọc cơ thể đã được tồn tại nhiều thập kỷ qua, với sự nổi tiếng nhờ nhân vật Beyonce làm người dẫn đầu. Cô đã áp dụng chế độ ăn kiêng này để giảm cân cấp tốc nhằm đảm nhận vai diễn chính trong phim Dreamgirls. Với phương pháp này, bạn cần phải uống một thứ hỗn hợp gồm nước chanh, si-rô maple và ớt bột, cùng với trà thảo dược nhuận tràng mỗi buổi tối và nước muối pha loãng mỗi buổi sáng, ngoài ra không được thêm bất cứ một thực phẩm nào khác, liên tục trong ít nhất 10 ngày.

Thành phần nguyên liệu của phương pháp Master Cleanse (Lemon detox)

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là phương pháp ngắn hạn, không phải là phương pháp an toàn cho sức khỏe và có hiệu quả thanh lọc cơ thể lâu dài. Cũng đã có những “sao” khác thử áp dụng phương pháp này như hoa hậu B thì cho rằng đây là phương pháp thật “khủng khiếp”, còn ca sỹ nhạc rock lừng danh E thì “gần như đã chết” khi áp dụng. Trước khi bạn thử áp dụng, cần tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu của phương pháp thanh lọc cơ thể này và tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ.

4. Phương pháp uống “sinh tố xanh” trong 10 ngày để thanh lọc cơ thể (Green Smoothie Cleanse)

Đây là phương pháp thanh lọc cơ thể với thành phần dồi dào vitamin, khoáng chất và chất xơ

Đây là phương pháp bạn có thể tìm thấy khắp mọi nơi trên mạng và các phương tiện truyền thông xã hội. Đã có những người tham gia công bố rằng họ đã giảm đến hơn 7kg khi áp dụng phương pháp này. Mặc dù đây là phương pháp thanh lọc có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, nhưng nó lại thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng khác, như protein. Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng việc uống “sinh tố xanh” phối hợp với một chế độ ăn uống cân bằng hơn, bao gồm bữa sáng và bữa trưa là “sinh tố xanh”, bữa tối sẽ là bữa ăn nhẹ có bổ sung ít đạm. Việc các rau quả được xay thành sinh tố trong phương pháp này sẽ giúp cho bạn tiêu thụ được nhiều rau quả hơn so với ăn, và góp phần làm giảm tải hoạt động cho đường tiêu hóa.

5. Phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước ép hoa quả (Juice Cleanse)

Đây là phương pháp thanh lọc cơ thể loại bỏ chất xơ ra khỏi các loại hoa quả

Nước ép từ lâu đã được sử dụng như là một phương pháp đưa vào cơ thể những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất từ trái cây và rau quả mà không cần phải ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng nếu thay thế toàn bộ khẩu phần ăn bằng nước ép hoa quả thì cơ thể sẽ thiếu chất xơ, trong khi có thể bị thừa chất đường từ các loại quả ngọt.

 

Có thể bạn cũng quan tâm:

             

Trà thảo dược giúp làm sạch        Phương pháp thanh lọc cơ thể                 Phương pháp thanh lọc cơ thể
đại tràng để thanh lọc cơ thể
         được ưa chuộng nhất tại Mỹ                 của những ngôi sao hàng đầu
                                                                     năm 2014                                     thế giới - Master Cleanse

Hotline Dược sĩ tư vấn trực tiếp: 0932176399

tragiamcanhcm.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha